Kiếm tiền trên Pinterest – Những hướng dẫn cơ bản

Mặc dù sau một thời gian ngắn phát triển nhanh như vũ bão, Pinterest tạm lắng xuống thông qua một số thống kê gần đây. Tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận rằng Pinterest là một nơi rất thích hợp để phát triển một chiến dịchInternet Marketing nhờ vào sở thích xem ảnh của cư dân mạng.

Kiếm tiền với Pinterest

Trước đây có lẽ các bạn đã có vài lần nghe nói đến phương thức kiếm tiền trên Pinterest, bạn thấy những con số thật hấp dẫn như một cô gái tuổi teen kiếm hơn 1000$ mỗi tuần nhờ mạng xã hội này, vậy bạn có hỏi tại sao người ta làm được như thế, bằng cách nào? Hay là cô ta có giường chiếu với ai để được những kinh nghiệm tuyệt vời đó chăng?  :love: Hy vọng là không ai cả.

Sau khi đã tham khảo một số hướng dẫn trên mạng, mình nhận ra rằng các hướng dẫn đó có phần hơi chung chung, các hướng dẫn trong đó không giải thích cho chúng ta biết niche nào thích hợp áp dụng trên Pinterest và tỷ lệ người quan tâm đến nó, bởi đó là chìa khóa cốt lõi để nhận được đồng tiền trên Pinterest, nếu bạn cảm thấy mình nói suông thì hãy xem hướng dẫn của mình ở dưới đây.

1. Tìm kiếm niche thích hợp

Sau một bài báo cáo của Pinterest thì họ công bố rằng có đến 80% người dùng là phụ nữ, hãy luôn nhớ điều này để tìm kiếm một phân khúc thị trường của riêng mình. Việc tìm kiếm một niche trên thế giới internet rộng lớn là điều không dễ dàng, thay vì đào bới lùng xục đủ kiểu những ngóc nghách trên đây thì bạn hãy tham khảo những số liệu thống kê dưới đây, đó là những niche được nhiều người quan tâm nhất trên Pinterest.

Những nội dung Pin nhiều nhất

  • Đồ ăn & thức uống: 11,9%
  • Hàng hóa thủ công (DIY & Crafts): 9,2%
  • Trang trí nhà cửa (Home Decor): 5,9%
  • Thời trang nữ (Women’s Fashion): 5,4%
  • Làm đẹp (Hair & Beauty): 4,6%
  • Thời trang cưới – Ảnh cưới (Weddings): 4,3%
  • Đời sống cá nhân (My Life): 4%
  • Trẻ em (Kids): 3,5%
  • Hài hước (Humor): 3,4%
  • Du lịch (Travel): 3,2%
  • Phim, nhạc và sách (Film, music & books): 2,3%
  • Các nội dung còn lại: 42,3%.

Những nội dung được tạo thành Board nhiều nhất

  • Home Decor: 11%
  • Linh tinh: 10,7%
  • Art: 10,7%
  • Design: 10,3%
  • Women’s Fashion: 7,7%
  • Photography: 5,8%
  • DIY & Crafts: 4,9%
  • My Life: 3.8%
  • Food & Drink: 3.6%
  • Film, Music & Books: 3%
  • Products: 3%
  • Travel: 2.5%
  • Những nội dung còn lại: 23.2%

Sau khi đã chọn được niche thích hợp, hãy lên kế hoạch tạo một tài khoản đặc biệt dùng để làm marketing. Bạn phải chắc chắn tài khoản đó chỉ dùng để đăng tải một nội dung cho một niche duy nhất, nó tốt và có hiệu quả hơn là nhồi nhét nhiều niche khác nhau, như thế rất khó kiếm Follower.

Kế đến là lên kế hoạch nghiên cứu các từ khóa tiềm năng cho niche của bạn và tất nhiên phải chắc chắn các từ khóa đó được nhiều người tìm kiếm. Bạn có thể dùng công cụ Google Adword Keywords Tool để nghiên cứu các từ khóa liên quan đến một chủ đề được nhiều người tìm kiếm nhất.

Đưa các tài khoản phụ chứa các niche có liên quan vào danh sách bạn và dùng các tài khoản phụ đó để đi kết bạn với những người khác để tạo “Danh sách bạn thân thiện”, đến đây bạn đã có một nền móng để sẵn sàng thâm nhập vào thị trường Pinterest.

2. Biết rõ giới hạn và hành động khôn ngoan

Về sau, Pinterest đã thêm một bộ lọc mới gọi là “Spam Filter” để phòng chống nạn tự spam đang hoành hành trong đó, vì vậy bạn cần nên tìm hiểu qua nó để tránh .

  • Following tối đa cho mỗi tài khoản trong một ngày: 300
  • Nếu bạn đang lên kế hoạch pin hơn 100 “tác phẩm” thì tốt nhất nên đặt thời gian cách mỗi lần pin là 60 giây.
  • Nếu đăng nhập hơn 10 tài khoản cho một IP trùng nhau thì bạn sẽ bị block.
  • Nếu tài khoản của bạn được đánh giá là có uy tín thì mỗi khi đăng được từ 72 – 90 pin thì nó sẽ bắt nhập mã captcha.
  • Nếu tài khoản mới tạo thì sau 20 bài nó sẽ bắt nhập captcha.

3. Không nên sử dụng link affiliate từ Amazon

Lúc Pinterest mới trở thành cơn sốt của các chuyên gia marketing, họ thường chèn một đường link bắt nguồn từ trang Amazon vào các pin để nhận các lượt truy cập nhằm tìm kiếm commissons. Sau khi phát hiện ra điều này, mạng xã hội này đã cho ra mắt một số hình thức để ngăn chặn các liên kết từ Amazon. Và hành động này còn tiếp tục áp dụng cho các trang Affiliate lớn khác.

Vì vậy, theo gợi ý của mình là bạn nên tạo một website dành cho niche đó và chèn những liên kết từ đó vào Pinterest, vừa kiếm được lượt truy cập cho website, vừa an toàn hơn rất nhiều. Nhớ là hãy pin một cách hợp lý nếu không muốn chính website của bạn cũng vào sổ đen của Pinterest.

Và đây là một số gợi ý của mình để làm việc này

  • Tạo một auto-blog bằng WordPress, cái này trên mạng đã có rất nhiều hướng dẫn rồi, hoặc là bạn vào blog mình và gửi mail trong mục liên hệ, mình sẽ trợ giúp.
  • Sử dụng một theme như một trang Thương mại điện tử “thứ thiệt”, nghĩa là ở trang chủ và mỗi sản phẩm đều hiển thị giá, review…v.v..nhưng liên kết mua hàng lại trở sang liên kết Affiliate.
  • Sở hữu một vài bài viết dành cho mục đích SEO nội dung, nếu không tự làm được thì bạn có thể sử dụng các dịch vụ đầy rẫy trên mạng, như iWriter chẳng hạn.
  • Đặt chế độ tự động đăng bài từ các trang Affiliate (CJ, Amazon…v..v..) lên trang WordPress của bạn.
  • Thêm widget hiển thị những Pin mới nhất từ tài khoản chính.
  • Tạo các liên kết dẫn đến các tài khoản mạng xã hội.
  • Pin các mặt hàng có trên website bạn lên tài khoản Pinterest, hoặc pin một sản phẩm tương tự cũng khá tốt.

Duy trì tốc độ cập nhật thường xuyên từ khoảng 1 đến 2 tuần, bạn sẽ thấy mình bắt đầu có được một số lượt truy cập từ các máy tìm kiếm. Đến đây, ngày nhận được đồng tiền đầu tiên từ Pinterest sẽ không còn xa nữa, cứ bình tĩnh.  :choler:

4. Call to Action

Đây là cụm từ không còn xa lạ gì nữa đối với dân marketing, đặc biệt là trên mạng xã hội. Khi viết chú thích cho từng Pin, hãy thử đặt một số nội dung sau vào phần cuối của nội dung xem sao nhé.

‘Please like, share, or repin. Thanks!’ hoặc là ‘For more beautiful scarves check out: yourdomain.com

Quá đơn giản.

5. Xây dựng Follower (nghiêm túc)

Nghiêm túc ở đây nghĩa là không phải sử dụng bất cứ hình thức nào dính dáng đến việc tự động follow người khác hay các phương thức liên quan mà người ta hay gọi là spam. Xây dựng follower nghiêm túc trên Pinterest đồng nghĩa với việc bạn xây dựng một hình ảnh của một thương hiệu nào đó mà làm cho người ta nhớ đến bạn trên đó khi nhắc tới các sản phẩm có trong niche của bạn. Hãy thử làm theo trình tự dưới đây.

  1. Thêm đầy đủ thông tin, avatar nổi bật vào tài khoản.
  2. Pin khoảng 100 pin vào sub-niche board. Flickr là lựa chọn tốt nhất vì các hình ảnh ở đó được giữ chất lượng gốc.
  3. Follow khoảng 100 người khác liên quan đến niche của bạn.
  4. Like, comment và repin của người khác, khoảng 200 pin là hợp lý.
  5. Tiếp tục follow một số người khác (tập trung vào những người có lượng follower cao, hãy chắc chắn là họ cũng thường hay repin các hình ảnh của người khác) và liên hệ nói với họ lý do bạn follow họ. May mắn thì sẽ có được một vài người bạn thân thiết luôn.
  6. “Ở ẩn” khoảng 2-3 ngày.
  7. Pin khoảng 1000 hình ảnh hay video trong 1-2 tuần.
  8. Lặp lại bước 3,4,5.
  9. Chờ đợi tiếp 2-3 ngày, sau đó unfollow những người không follow lại.
  10. Rồi, tiếp tục pin, comment, repin.

Lưu ý: Khi comment, hạn chế dùng các nội dung như “Excellent, you are my new favourite pinner!”, “Totally getting this!”…v..v…vì nếu cứ lặp đi lặp lại hoài thì người ta sẽ hiểu bạn đang cố gắng spam. Hãy comment các nội dung dí dỏm, hài hước hay khen chê đủ kiểu liên quan tới nội dung của họ.

6.Pin các nội dung được nhiều người thích

Sau một thời gian tìm kiếm các hình ảnh trên Flickr thì mình nhận ra rằng ở đó chúng ta có thể tìm kiếm được các hình ảnh đẹp và chất lượng cao, nhưng lại có nhược điểm lớn nhất là không rõ liệu hình ảnh đó có được nhiều người thích hay không. Vì vậy, mình đã thay thế phương thức tìm nguồn ảnh mới đó là pin lại các hình ảnh được pin và repin nhiều nhất trên Pinterest bằng website Repinly. Cách này giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm nội dung để pin.

7. Sử dụng IFTTT

Hãy suy nghĩ đơn giản như sau: Tại sao lại chỉ tập trung vào Pinterest trong khi còn có rất nhiều mạng xã hội tiềm năng khác? Vì thế nếu Internet có những công cụ trợ giúp bạn tiết kiệm thời gian để mở rộng phạm vi hoạt động ngoài Pinterest thì bạn nên khai thác nó, điển hình là công cụ IFTTT. Xem video này để rõ hơn về cách áp dụng vào Pinterest.

8. Đóng watermark lên các hình ảnh khi Pin

Hình ảnh là thứ dễ được chia sẻ nhất, nếu bạn hiểu lợi ích của Viral Marketing to lớn biết chừng nào thì tại sao lại không đóng logo/link website..v.v..lên các hình ảnh đó để thương hiệu mình có cơ hội quảng bá khắp nơi nhờ những lượt repin hay chia sẻ?

  1. Sử dụng exentions Image Downloader để tự động download ảnh trên các website về.
  2. Đóng dấu watermark lên ảnh bằng phần mềm Batch Picture Resizer

9. Tag những thành viên/khách hàng thân thiết

Cách này đã được áp dụng rất nhiều trên các shop bán hàng online ở Facebook, các nhà kinh doanh thường hay tag những thành viên hay khách hàng thường xuyên ghé thăm trang của họ hay đã từng mua hàng của họ nhằm tiếp tục khai thác sở thích mua hàng của họ. Trên Pinterest cũng không ngoại lệ, nếu bạn muốn cho công chúng thấy bạn quan tâm tới khách hàng như thế nào thì đừng bỏ lỡ phương thức này.

Hướng dẫn tag thành viên trên Pinterest

Trong phần điền ghi chú của Pin, bạn gõ @ sau đó gõ những chữ cái đầu tiên của một thành viên nào đó là sẽ thấy họ hiển thị ra, nhấp chọn họ. Cũng giống như Facebook mà thôi.

Lời kết

Đây là những cách mình đã thử áp dụng và thấy vô cùng hiệu quả, nếu như bạn không tin thì cũng không sao. Hãy hành động ngay từ bây giờ và đừng quên cho mình biết kết quả của bạn đạt được nhé.  :love:

Source: Mr Giải pháp số

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s